“เช็ค (ลูกค้า) เคลียริ่งไม่ผ่าน!!!” จะบันทึกกลับอย่างไรดี ???
ในความเป็นจริงเมื่อเช็คเข้าสู่กระบวนการเคลียริ่งแล้ว ยอดเงินจะเข้าบัญชีที่เราระบุเอาไว้ตอนนำเช็คใบนั้น ๆเข้าฝาก และเมื่อยอดเงินผ่าน เราจะมาบันทึกเช็คผ่าน ที่เมนู การเงิน/ธนาคาร/บันทึกเช็คผ่าน (3/3/2)
แต่ทีนี้บังเอิญว่าเช็คที่นำเข้าฝาก มันเกิดเคลียริ่งไม่ผ่านขึ้นมา ลูกค้าแจ้งว่าจะโอนเงินเข้ามาให้แทน หรือจะถือเงินสดมาให้ (อ้าว….แล้วทีนี้จะบันทึกใน Express ยังไง) วิธีการบันทึกทำได้ดังนี้ค่ะ
Step 1 กลับไปที่ทะเบียนเช็ครับใบที่มีปัญหา (3/3/3)
Step 2 มองหาปุ่ม “บันทึกประวัติเช็คใบนี้เป็นเช็คคืน” ตอบตกลง แล้วใส่วันที่คืนเช็ค (ถ้าอยากให้วันที่เป๊ะ ต้องโทรถามธนาคารค่ะ) บอกเหตุผลไปด้วย ระบุธนาคารที่เรากจะให้ยอดเงินเข้ากรณีเช็คผ่านด้วย
Step 3 ตอบตกไปลง 2-3 ปุ่มค่ะ สถานะเช็คจะเปลี่ยนเป็น “เช็คคืนยื่นใหม่” กดปุ่มลูกศรสีเขียวทางขวาค่ะ ระบบมีการบันทึกประวัติเช็คเป็น “เช็คคืน” ให้
Step 4 ดูวิธีที่ลูกค้าชำระเข้ามาค่ะ
1. ถ้าโอนเงินมาให้ ไปที่เมนูบันทึกเช็คผ่าน (3/3/2) เลือกเช็คใบที่ต้องการ จากนั้นเลือกธนาคารที่ลูกค้าโอนเงินเข้าให้ ตอบตกลง หรือ
2. ถ้าถือเงินสดมาให้ ไปเพิ่มรายละเอียดธนาคาร ที่เมนู 3/3/7 ก่อน แล้วไปที่เมนูบันทึกเช็คผ่าน (3/3/2) เลือกเช็คใบที่ต้องการ แล้วเลือกธนาคารที่จะนำเงินฝาก เป็น “เงินสด” ที่สร้างตะกี้ แล้วกดปุ่มตกลง
Step 5 สถานะเช็คจะกลายเป็น “เช็คผ่าน” ทันทีค่ะ โดยเงินจะวิ่งเข้า บัญชีธนาคารกรณีลูกค้าโอน หรือ เข้าบัญชีเงินสด กรณีลูกค้าถือเงินสดมาจ่าย รายวันก็จะวิ่งแบบด้านล่างค่ะ
***จริง ๆ มีวิธีง่ายกว่านี้นะ…แค่ไปเปลี่ยนวิธีการชำระหนี้ Step เดียวเอง 555 (อ้าว…..แล้วเพิ่งมาบอก ) จบป๊ะ???***
#ตัวแทนจำหน่ายโปรแกรมบัญชีเอ็กซ์เพรส โทร. 0834447676
โปรแกรมบัญชี Express โทร.087-980-6789, 083-444-7676 ฟรีติดตั้ง สอนการใช้งาน
สั่งซื้อโปรแกรมทาง LINE ID : 083-444-7676

จำหน่ายโปรแกรมบัญชีเอ็กซ์เพรส – Express 087-980-6789, 083-444-7676 ติดตั้ง, วางระบบ, สอนการใช้งานฟรี , โปรแกรมบัญชีสำหรับธุรกิจก่อสร้าง , โปรแกรมบัญชีสำหรับธุรกิจซื้อมา-ขายไป , โปรแกรมบัญชีสำหรับธุรกิจนำเข้า-ส่งออก , โปรแกรมบัญชีสำหรับธุรกิจเช่าซื้อ , โปรแกรมบัญชีสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์